Header Ads


Tay cầm của PS5 liệu sẽ sở hữu được gì đổi mới ?

DualShock 5 sẽ như thế nào ? 

PS5 hình ảnh rò rỉ

Đấy là thắc mắc mà không ít fan hâm mộ đang muốn biết.
gần đây , Sony đã tiết lộ không hề ít xem thêm new về hệ máy chơi trò chơi tiếp theo sau của họ - PlayStation 5 sắp ra mặt như ngày có mặt đầu tiên , thông tin thông số kỹ thuật , tài năng phụ trợ chơi trò giải trí ,v.v....

Ngoài ra , Sony còn cho biết thêm một trong những thông tin về mình cầm new cho PS5, nó dường như được lấy tên là DualShock 5 tương tự như thêm một số trong những tính năng như "adaptive triggers" cùng hệ thống rung haptic mới với nhiều cấp độ hơn.

Adaptive Triggers

Concept cực đẹp PS5 tay cầm trong mở

Như vậy, tay cầm cho PS5 mới này sẽ có thuộc tính "adaptive triggers", cung cấp cho các nhà cải tiến và phát triển những tài năng tùy lúc nút L2 và R2 để tăng lên mức độ khó nhọc hoặc các mệnh lệnh nhất định khác nhau . 

Ví dụ như việc bắn cung trong trò chơi sẽ ngày càng khó hơn và bắn nhau lục sẽ sở hữu được cảm hứng khác với súng SMG. Cộng thêm với việc hệ thống phần hồi xúc giác cũng được nâng cao đáng kể giúp tay cầm PS5 truyền cài đến người nghịch môi trường thiên nhiên , hiệu ứng trượt băng, hiệu ứng làm chậm khi đi qua bùn tốt hơn tay cầm DualShock 4. Dường như, tay cầm mới sẽ có bộ truyền động, tiếp xúc với AI qua giọng nói với cổng USB Type-C để sạc.

PlayStation Assist


Tay cầm PS5 Trong khi cũng có một số loại tính năng PlayStation Assistant được đồn đại, về cơ bạn dạng thì thuộc tính này là một trong người bạn sát cánh AI sẽ vận động tương tự như Siri trên iPhone. 

Đã từng rò rỉ một số bằng bản quyền sáng tạo của Sony liên kết đến thuộc tính này, tuy là kỹ năng cao nó không lúc nào là có thật. tuy thế nếu là thật thì tác dụng này để giúp đỡ ích không hề ít cho người đùa , ví dụ như việc PlayStation Assist hình như tra cứu tìm hướng dẫn và giải đáp tương tự đến những gì bạn đang đùa .

Được biết, tay cầm DualShock 5 new sẽ nặng hơn một chút so với người tiền ảo nhiệm của nó, đây chưa hẳn là do nó được tích vừa lòng nhiều thuộc tính hơn mà do Sony kiến tạo như vậy. 

Điều này cũng đặt ra một câu hỏi đối kháng giản, thú vui : Liệu Sony được thiết kế với lại DualShock 5 hay không? Xét cho với , tay cầm DualShock 4 là Một trong những khía cạnh bị phàn nàn nhiều nhất về PS4 với việc Sony thiết kế lại có thể giúp người dùng thoải mái và dễ chịu khi nghịch hơn. 

Rất bao ngời không thích tay cầm DualShock 4 chính vì một trong những Vì Sao cụ thể như kích thước của tay cầm nhỏ dại hơn so với tay cầm Xbox. nhiều người khác thường không thích vị trí đặt ngón tay cái không thể dễ chịu và thoải mái , trong khi một vài dị kì có vấn đề với bàn cảm ứng chính giữa của tay cầm. Đó là một số trong những Nguyên Nhân khiến rất nhiều người dùng PS4 phàn nàn về DualShock 4 nhưng mặt khác, liệu có quan trọng để Sony biến hóa hoàn toàn xây cất của DualShock 4.

Từ tay cầm PS1 cho đến PS4 đều được sắp xếp những nút đều khiển trọn vẹn giống nhau, những chiếc tay cầm này chỉ được đổi mới cùng chuyển đổi bé dại ở bên phía trong nhiều hơn là kiến thiết . 

Điều này đề ra một câu hỏi khác là nếu Sony biến hóa xây cất của DualShock 5, tay cầm mới vẫn sẽ được bố trí các nút đều khiển như từ thời PS1 tuyệt được bố trí hoàn toàn mới ? 

Cái này còn tùy vào vào mức độ xây dựng lại của Sony, tuy nhiên nếu kiến thiết lại trọn vẹn sẽ gây mất nhân vật mà Sony xây dựng bao bấy lâu cũng như một bước đi táo bạo. Với sự cạnh tranh tăng thêm từ Nintendo và Google đang chuyển sang thế hệ chơi game tiếp theo sau , sẽ không còn hợp lý khi Sony đi một bước đi táo bạo như vậy.

Có mấy phiên bản Playstation 5 ?

Nhiều giả thuyết cho rằng Sony sẽ ra mặt hai phiên phiên bản tay cầm không giống nhau nhằm mục đích tương xứng hơn với người dùng : bộ tay cầm tiêu chuẩn cùng bộ tay cầm được thiết kế lại. Xbox cũng đã từng thử nghiệm phân phối những kiến thiết tay cầm khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn (bộ tay cầm Xbox Elite). 

Nhiều loại điều này đều phù thuộc vào người dùng mà không hẳn Sony, nếu Sony xây dựng lại tay cầm new để giúp đỡ người dùng dễ chịu và thoải mái khi nghịch hơn, tuy là một số tín đồ ái mộ nhiều năm có vẻ khó tính vì xây đắp truyền thống lâu đời của tay cầm bị xáo trộn , gây mất đối tượng. 

Vì vậy, bọn họ cần đợi xem khi PlayStation 5 ra mặt vào năm 2020, tay cầm DualShock 5 sẽ thế nào , giống xuất xắc khác trọn vẹn DualShock 4.
Mọi ý kiến đóng góp về Game PC tuyển vui lòng comment bên dưới.

No comments